Mách nhỏ thí sinh Star Hunt thu âm thật chuẩn

30/07/2014

Các thí sinh của Music Star Hunt thân mến,

Cuộc thi âm nhạc lớn nhất Music Star Hunt 2014 đang thu hút được sự quan tâm và đang "gây bão" tại cộng đồng Audition chúng ta. Hội đồng thành phố đã nhận được rất nhiều bài dự thi chỉ trong ngày đầu tiên khai mở website sự kiện, hứa hẹn một cuộc thi gay cấn, một sân chơi hấp dẫn trong tháng 8 của Audition ^^

Link sự kiện: https://au.vtc.vn/star/

Và các bạn ah, để các thí sinh của chúng ta có một bài dự thi hoàn hảo nhất, tớ xin "mách nhỏ" bạn những cách thu âm thật chuẩn, thật pro với các phần mềm thông dụng và tiện lợi nha!

Đầu tiên là Homestudio, thì các bạn thường tập thu âm với Adobe Audition 1.5 hay là Cool Edit Pro 2.1 . Về cơ bản thì 2 phần mềm này giống nhau 90% từ giao diện đến các công cụ.

Là phần mềm rất dễ dùng mà chất lượng sản phẩm cũng không tệ nên được khá nhiều các bạn trẻ mới tập thu âm ưu dùng. Sau đây là 1 số hình ảnh về giao diện của 2 phần mềm trên.

1, Adobe Audition 1.5

Giao diện chính của Adobe Audition 1.5

2, Cool Edit Pro 2.1

Giao diện chính của Cool Edit Pro 2.1

Còn đối với các Studio thu âm Việt Nam thì phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay là Cubase 5 và Nuendo 4.

Về cơ bản thì Cubase và Nuendo thì cũng giống nhau tới 90% cả về giao diện lẫn các công cụ. Về độ khó thì nó thuộc vào mức độ trung bình. Các công cụ, plugin được đánh giá ở mức độ cao nên nó được các phòng thu sử dụng rộng rãi.

Sau đây là 1 số hình ảnh về Cubase và Nuendo.

3, Cubase

Giao diện thu âm chính của Cubase 5

Giao diện tổng hợp ( cả làm beat, cả thu âm) của Cubase 5

Giao diện thu âm chính của Cubase 7

Giao diện tạo beat, làm nhạc của cubase 7

4, Nuendo

Giao diện thu âm chính của Nuendo 4

Ngoài ra, không phải phòng thu nào cũng dùng hệ điều hành Win xp và Win 7 mà có 1 số phòng thu sử dụng hệ điều hành MAC. Đối với các phòng thu sử dụng MAC thì 2 phần mềm được sử dụng nhiều nhất lại là Protools và Garageband. Về các sử dụng thì Pro Tools cũng tương tự Nuendo và Cubase, nhưng Pro tools được phú cho 1 vẻ ngoại hình rất điển trai. Nói ví von vậy thôi, chứ đơn giản thì là Pro Tools có giao diện đẹp hơn Nuendo vs Cubase.

Còn về Garageband thì khác. Kể cả 1 kỹ thuật viên phòng thu âm lâu năm nhưng chưa bao giờ sử dụng nó thì khi mới sử dụng, Garageband sẽ vấn khiến anh ấy phải đau đầu. Và Garageband cũng không phải 1 phần mềm đơn giản để ai cũng có thể sử dụng. Về cả độ khó lẫn độ nặng của nó. Máy tính của bạn mà không có Chips, Ram khỏe thì tin mình đi. Đố bạn có thể mix nhạc hay xuất file nhạc ra từ Garageband đấy.

Còn dưới đây sẽ là các hình ảnh của Garageband và Pro Tools.

5, Pro Tools

Giao diện thu âm chính của Pro Tools 11.

Giao diện Mixer của Pro Tools 11

 

6, Garageband

Giao diện chính của Garageband

Trên đây là một số các phần mềm thu âm thông dụng bán chuyên và chuyên nghiệp, các thí sinh của chúng ta có thể tham khảo để hoàn thành bài dự thi của mình xem sao nhé! Biết đâu, với sự trợ giúp của những phần mềm chuyên dụng, giọng ca của chúng ta sẽ được tỏa sáng hơn, bắt tai hơn và dành được nhiều thiện cảm từ cộng đồng hơn thì sao?

Chúc các bạn có một bài thi thật tốt nha! Luôn đồng hành cùng Music Star Hunt 2014 với chúng tớ nào ^^

Anh Thư - Phóng viên thành phố vũ hội 
 


 

 
  Hội đồng thành phố vũ hội 

Nguồn: http://mcrio.vn