Tiển Quốc Dũng - "Audition một trong những động lực cho ước mơ bay cao

31/08/2014

Các vũ công thân mến !

Music Star Hunt 2014 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Tiển Quốc Dũng - anh chàng đã chinh phục các vũ công của thành phố vũ hội với các ca khúc "Lạc", "Làm sao anh quên", "Sick enough to die" ở vòng 1 và  MV lãng mạn thoáng chút trầm buồn "Đồng Thoại" ở vòng 2.

Cùng phóng viên Audition chúng mình tìm hiểu thêm về hành trình trở thành quán quân của anh chàng tài năng đến từ Club Au TP.HCM này nhé !

PV: Đầu tiên, xin chúc mừng Quốc Dũng đã giành được vị trí quán quân của Music Star Hunt 2014. Cảm xúc của bạn lúc này như thế nào ?

Quốc Dũng: Mình cảm thấy rất vui và bất ngờ. Mặc dù trước đây cũng từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng đây là lần đầu tiên mình giành được giải cao nhất.


Anh chàng có chất giọng trầm ấm và ngọt ngào này đến từ Club Au TP.HCM.

PV: Bạn có gặp phải điều gì khó khăn hay kỉ niệm đáng nhớ trong suốt quá trình tham gia cuộc thi này không ?

Quốc Dũng: Lúc đầu gửi bài dự thi mình cũng không nghĩ mình có thể lọt vào vòng trong. Ban đầu khi công bố Top 20 cũng không có tên mình. Kể ra cũng hơi buồn. Nhưng đây là cuộc thi mà, tham gia hết mình thôi là được rồi. Ngày 13/8 công bố kết quả vòng 2 nhưng đến tối hôm 14/8 mình lại bất ngờ được BTC thông báo là có mặt trong Top 20 bởi bạn xếp thứ 20 có việc bận, không thể tham gia cuộc và mình thì đứng thứ 21. Mình khá là may mắn. Lúc được thông báo, dù chưa nắm rõ thể lệ tham gia nhưng mình đã suy nghĩ ngay kịch bản trong đêm đó. Tuy nhiên do còn bận một số việc của gia đình nên 2 ngày sau mình vẫn chưa chuẩn bị được gì cho cuộc thi hết. Tới tận ngày 18/8 - hạn chót nộp bài dự thi, mình mới bắt tay vào thực hiện MV. Tất cả các công việc từ thu âm, bè, mix đến quay và dựng đều được làm gấp rút trong vòng một ngày. Thực hiện trong thời gian ngắn như vậy nên mình cũng không hi vọng nhiều và còn nghĩ mình sẽ rớt nữa. Khi nhận được tin mình giành được giải nhất mình đã thấy rất vui và bất ngờ.

PV: Trong vòng 2 bạn đã thể hiện rất thành công một ca khúc bằng tiếng Hoa và nhận được rất lời khen như "Bạn nè người TQ hay VN vậy. Hát hay ko nhận ra luôn" hay "thấy bạn này hát tiếg Trug hay thiệt. Mê lun đó", vậy bạn đã học tiếng Hoa từ bao giờ và tại sao bạn lại chọn bài hát này ?

Quốc Dũng: Trong vòng 2 này , mình thấy các bạn chủ yếu thể hiện các bài hát tiếng Việt nên mình chọn một bài hát tiếng Hoa để khác biệt một chút ^^ Mình vốn là người gốc Hoa, ba mẹ là giáo viên tiếng Hoa và cũng muốn hướng mình trở thành giáo viên dạy tiếng Hoa nữa nên cũng chỉ bảo cho mình nhiều. Nhưng mình cũng không biết nhiều lắm đâu. Chỉ một biết phát âm, đọc và viết được một chút thôi.


Anh chàng có niềm đam mê mạnh liệt với âm nhạc.

PV: Tham gia vào Music Star Hunt, bạn đã có cơ hội biểu diễn trên sân khấu hoành tráng của buổi sinh nhật Audition vừa rồi diễn ra tại tp.HCM, cảm giác của bạn lúc đó như thế nào ?

Quốc Dũng: Do đây là lần đầu tiên mình đứng trên sân khấu lớn như vậy nên mình rất hồi hộp. Đặc biệt khi thấy các bạn bên dưới cổ vũ rất sung và được biểu diễn trước khách mời là nhóm 365 Daband càng khiến mình run hơn nữa. Nhưng cũng may là sau khi biểu diễn xong có nhiều tràng pháo tay ủng hộ nên mình cũng rất vui vì phần biểu diễn của mình đã được các bạn đón nhận.


Tiển Quốc Dũng biểu diễn cực sung trên sân khấu của tiệc sinh nhật Audition.

PV: Là một fan "bự" của âm nhạc thì game kết hợp vũ đạo và giai điệu - Audition đóng vai trò gì và ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của bạn ?

Quốc Dũng: Mình đến với Audition ngay từ những ngày đầu tiên khi game vừa mới được phát hành. Vốn từ nhỏ mình đã rất thích âm nhạc nên Audition càng tạo điều kiện cho mình tiếp xúc với sở thích này nhiều hơn. Chơi Audition giúp mình vui vẻ, thoải mái hơn. Nhiều khi có chuyện gì buồn, dù không muốn chơi game nhưng mình vẫn vào Audition để nghe nhạc. Có thể nói Audition là một trong những động lực để mình tiếp tục theo đuổi ước mơ. Hiện tại, mình cũng đang thực hiện công việc sản xuất âm nhạc và có một phòng thu nhỏ nhỏ.

PV: Quán quân trong Music Star Hunt năm nay sẽ có quyền được thu âm một bài hát để đưa vào trong game và được biết bạn đang có dự định sáng tác một ca khúc để dành riêng cho Audition. Bạn có thể bật mí một chút về bài hát này được không nhỉ ?

Quốc Dũng: Hiện tại thì mình chỉ mới có ý tưởng về hòa âm và phối khí thôi. Mình đang có ý định viết một bài hát về cảm xúc khi chơi Audition nên đang giành thời gian tìm nguồn cảm hứng để viết lời cũng như lấy ý kiến của một số bạn bè cũng chơi Audition như mình. Trước giờ thì mình cũng chỉ chế lời các bài hát trong Au để vui vui thôi, chứ chưa sáng tác bao giờ. Vì vậy, rất hy vọng là sau khi hoàn thành thì sáng tác của mình sẽ được các bạn đón nhận.


Quốc Dũng đang thực hiện công việc sản xuất âm nhạc và có một phòng thu nhỏ nhỏ

PV: Sau khi giành được chiến thắng trong cuộc thi lần này, bạn có muốn chia sẻ điều gì với những người đã ủng hộ cho bạn suốt thời gian qua không ?

Quốc Dũng: Mình muốn gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả những người bạn đã giúp đỡ và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Lúc đầu, sau khi mình không được lọt vào vòng 2, có một số bạn đã an ủi mình  rằng "Anh hát rất hay" hay " Anh hát hay như thế sao lại không được vào vòng 2" khiến mình rất xúc động. Sự động viên này của các bạn là động lực rất lớn để mình cố gắng và giành được giải Nhất trong cuộc thi lần này. Vô cùng cám ơn các bạn đã ủng hộ mình.

PV: Cảm ơn Quốc Dũng rất nhiều, hi vọng chúng mình sẽ tiếp tục được chứng kiến sự toả sáng hơn nữa của bạn trong tương lai.

Thanh Huyền - Phóng viên thành phố vũ hội



Hội đồng thành phố vũ hội 

>>>> Music Star Hunt 2014 - Đam mê dẫn bước thành công

>>>> HOT: Kết quả Music Star Hunt 2014

>>>> Top 10 Star Hunt tỏa sáng trên sân khấu Audition

>>>> Những nhân tố mới đầy triển vọng trong Music Star Hunt 2014